พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ
 
         ๑. พัฒนาและส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาให้นักเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพโดยการพัฒนาผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม มีความรู้ตามหลักสูตร และค่านิยมที่พึงประสงค์ ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต
         ๒. ส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้ได้มาตรฐาน อ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น ตลอดจนมีความรู้ ความสามารถในการสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา การใช้เทคโนโลยี การทำงานเป็นทีม
         ๓. ส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาทักษะชีวิต และทักษะอาชีพ
         ๔. ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน
         ๕. ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความปลอดภัยในทุกมิติ
         ๖. ส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนให้มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์วัฒนธรรม  มีจิตสาธารณะที่มุ่งทำประโยชน์และสร้างสิ่งที่ดีงามในสังคม และอยู่ร่วมกันในสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอย่างมีความสุข
         ๗. ส่งเสริมพัฒนาให้ครูทุกคน สามารถจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างครูมืออาชีพ มีการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย
         ๘. ส่งเสริมให้ครูทุกคนผลิตสื่อเพื่อใช้จัดการเรียนการสอน ตลอดจนใช้เทคโนโลยีในการสอนและการปฏิบัติงาน
         ๙. พัฒนาระบบการนิเทศ ติดตาม และระบบการประกันคุณภาพภายสถานศึกษา
         ๑๐. ส่งเสริมให้ผู้ปกครองชุมชนท้องถิ่นให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา


เป้าหมาย
 
         ๑. นักเรียนปฐมวัยมีพร้อมด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยอย่างมีคุณภาพ (EQ : Emotion Quotient)
         ๒. นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยมีสุขภาพกายที่แข็งแรง สุขภาพจิตที่ดี มีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย
         ๓. นักเรียนมีคุณะธรรม จริยธรรม เป็นคนดี มีทัศนคติที่ดีต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีงานทำ มีอาชีพ
         ๔. นักเรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การคิดวิเคราะห์ และสมรรถนะสำคัญในระดับดีขึ้นไป
         ๕. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นในแต่ละปีการศึกษา
         ๖. นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๘ ประการ
         ๗. นักเรียนมีความรู้ความสามารถ ทักษะ เหมาะสมตามหลักสูตร
         ๙. นักเรียนมีความสามารถทางด้านเทคโนโลยี ใช้เทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการเรียนและใช้ในชีวิตได้อย่างมีวิจารณญาณ
         ๑๐. นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง มีทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ สามารถใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสังคมอย่างรวดเร็ว ได้อย่างมีความสุข
         ๑๑. นักเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพและเสมอภาคโดยการพัฒนาผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม มีความรู้ตามหลักสูตร และค่านิยมที่พึงประสงค์ ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต
         ๑๒. ครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนมีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ
         ๑๓. ครูมีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญและเป็นครูมืออาชีพ
         ๑๔. ครูมีความตระหนักและมีความรู้เรื่องการนำสื่อและเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงาน
         ๑๕. มีการวางแผนการดำเนินงานอย่างเหมาะสมและมีระบบการกำกับ ติดตามผล
การดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง
         ๑๖. ชุมชน ภาคเอกชนท้องถิ่นเข้ามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
         ๑๗. โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวังที่ใช้ฝึกทักษะชีวิต ทักษะอาชีพให้กับนักเรียน และเป็นตัวอย่างให้ชุมชนและสถานศึกษาที่สนใจได้อย่างมีคุณภาพ
         ๑๘. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมบรรยากาศที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้เป็นที่ยอมรับและเป็นที่พึงพอใจของชุมชน